Hướng dẫn cách tạo mục lục trong LibreOffice

Thông thường, tạo mục lục luôn là bước cuối cùng khi viết một tài liệu dài, tuy nhiên, nếu chẳng may bạn phải thay đổi chỉ mục, hoặc vị trí trang bị thay đổi thì đó thật sự là một bất tiện.
LibreOffice có tính năng hỗ trợ tạo mục lục rất nhanh và có thể tùy chỉnh nhiều. Tuy nhiên bài viết sẽ chỉ giới thiệu ở mức đơn giản.

Hãy bắt đầu với một tài liệu gồm 1 Chương và 2 phần



Bước 1 : đánh dấu Heading

- Ta sẽ đánh dấu Heading  cho chương 1 bằng cách bôi đen và bấm Ctrl + 1


Trong hình bạn sẽ thấy style của chữ "CHƯƠNG 1" bị thay đổi, và tên của style hiển thị ở góc trái thanh công cụ

Tương tự như vậy với "Phần 1" và "Phần 2", tuy nhiên ta sẽ bấm Ctrl + 2  để đánh dấu style là Heading 2
Bước 2 : Chèn mục lục 
Đặt con trỏ ở vị trí cần chèn mục lục, tiếp đến chọn Insert > Table of content and Index > Table of Contents, Index and Bibliography ...



Một cửa sổ hiện ra, hiện các tùy chọn cho mục lục, bạn chọn OK để chèn



Kết quả thu được như hình bên dưới, nền xám sẽ không trở thành nền thường khi in ra giấy hoặc pdf.


Bước 3 : Tùy chỉnh và cập nhật

Để thay đổi các tùy chọn cho mục lục, bạn đặt con trỏ vào trong mục lục rồi lại vào menu Insert > Table of content and Index > Table of Contents, Index and Bibliography ...
Để cập nhật lại mục lục, bấm chuột phải vào mục lục và chọn Update index


Comments

Popular posts from this blog

Những font chữ thay thế cho Ubuntu Font

Dịch ngay trong trang web với Google Translate